THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ VIỆC XUẤT HIỆN TRANG IN VÀ KINH DOANH SÁCH LẬU TRÊN THỊ TRƯỜNG SÁCH THIẾU NHI

Vừa qua, công ty cổ phần Muki Việt Nam nhận được phản hồi từ phía độc giả về trang bán sách online trên Facebook: Tiệm sách mẹ và bé đang rao bán bản in lậu bộ sách “Miu Miu tự lập” do Tủ sách gia đình nhỏ (thuộc sở hữu của MUKI Việt Nam) xuất bản. 

 

Bộ sách "Miu Miu tự lập" được phát hành vào năm 2020 với giá bìa là 35.000đ/cuốn và tổng giá bìa 6 cuốn là 210.000đ/bộ. Trong khi đó, bản lậu được Tiệm sách mẹ và bé rao bán chỉ có giá 89.000đ/bộ. Có thể thấy mức giá sách lậu so với giá sách thật đã giảm tới gần 60%.

 

 

Không chỉ dừng lại ở sự chênh lệch về giá tiền, Sách lậu được in bằng các loại giấy xấu, mỏng, khổ nhỏ hơn, nên nội dung các cuốn sách nhiều chỗ bị thay đổi. Dẫn đến việc vi phạm tính toàn vẹn của tác phẩm, gây ảnh tiêu cực đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Hơn nữa, là đơn vị xuất bản chính thống của bộ Miu Miu tự lập, việc in lậu sách với chất lượng kém cả về nội dung và hình thức của sách khiến hình ảnh của thương hiệu Tủ sách gia đình nhỏ bị ảnh hưởng rất nhiều cả về uy tín lẫn kinh tế. 

Quan trọng hơn cả, sách in lậu chất lượng kém gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tư duy nhận thức và hình ảnh của trẻ. Bởi mục tiêu hàng đầu của TSGĐN khi xuất bản sách dành cho thiếu nhi là để trẻ phát triển nhận thức đúng đắn đồng thời kích thích tư duy sáng tạo và khả năng ngôn ngữ ngay từ nhỏ. Trong khi đó, Tiệm Sách Mẹ Và Bé đang rao bán sách thuộc bản quyền của Tủ sách gia đình nhỏ không đúng với các yếu tố chất lượng nói trên.

 

Dưới đây là những sai lệch cụ thể mà Tủ sách gia đình nhỏ đã đối chiếu dựa trên bản in có bản quyền của TSGĐN và bản in lậu của Tiệm Sách Mẹ Và Bé.

Sách là kho tàng tri thức vô giá và xứng đáng được độc giả trân trọng. Vì vậy, việc đạo nhái cũng như sản xuất lậu những giá trị đó là không thể chấp nhận được. Hành động này là sự coi thường đối với chất xám và công sức của đội ngũ chuyển ngữ, chỉnh sửa và phát hành sách uy tín.

 

Hơn nữa, đây là sách dành cho thiếu nhi - những thế hệ tương lai của đất nước. Các em xứng đáng được được hưởng những sản phẩm chất lượng và hơn hết đó là bài học về sự trung thực và tôn trọng công sức của người khác. Là những bậc cha mẹ của thế hệ mới, MUKI hy vọng khách hàng của mình sẽ có nhận thức và hành động đúng đắn để tẩy chay tình trạng làm giả và rao bán sách lậu.

 

Giới thiệu nội dung bộ sách Miu Miu tự lập

Là một bộ sách về những kỹ năng sống. Hướng dẫn, dạy con những điều cơ bản trong việc chăm sóc bản thân hằng ngày thông qua những tình huống hài hước và dí dỏm có trong bộ sách. Những câu chuyện của bạn Miu Mi sẽ giúp bé thay đổi những thói quen chưa tốt thành một em bé ngoan. Khi đọc sách cùng con, bố mẹ có thể chỉ vào từng hình ảnh dễ thương trong sách và hỏi bé đây là hoạt động gì, đồng thời nhắc lại nội dung sách mỗi khi bé thực hành để bé nhớ lâu hơn các bước khi thực hiện các hoạt động vệ sinh cá nhân.